“Thú mỏ vịt” Su-34 Nga giội bom diệt 42 phiến quân và 7 thủ lĩnh trong 1 đợt không kích

Thứ Năm, 05/10/2017, 17:07
Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành một đợt không kích bất ngờ nhằm vào tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nursa tại Syria và diệt gọn 42 tay súng khủng bố cùng 7 thủ lĩnh.

RT ngày 5-10 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, một chiếc Su-34 “Thú mỏ vịt” của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 42 tay súng khủng bố cùng 7 thủ lĩnh của tổ chức Mặt trận Al-Nursa tại tỉnh Idlib chỉ trong một đợt không kích duy nhất.

Một chiếc Su-34 của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

Trong số những kẻ khủng bố bị tiêu diệt bao gồm cả Abu Muhammad al-Julani, thủ lĩnh tối cao của nhóm Hay'at Tahrir al-Sham, vốn được thành lập bởi những tên khủng bố khét tiếng nhất thuộc Mặt trận Al-Nursa.

Trong lần không kích này, chiến đấu cơ Nga cũng đã phá hủy hoàn toàn kho đạn dược hơn 1.000 tấn của quân khủng bố tại tỉnh Idlib.

Có biệt danh "Thú mỏ vịt" nhờ phần mũi bẹt, Su-34 là dòng tiêm kích bom hiện đại và hiệu quả bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngay sau khi Nga mở đợt không kích đầu tiên tại Syria vào ngày 30-9-2015, 6 chiếc Su-34 đã được phát hiện hạ cánh xuống phi trường Latakia, tham gia vào cụm binh lực viễn chinh Nga đang triển khai ở đây.

Sau màn phô diễn hiệu quả tại Syria, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cho biết một số quốc gia Trung Đông như Jordan hay Algeria đã lên kế hoạch đặt hàng Nga gần 40 chiếc Su-34.

Thiện Nhân
.
.
.