Israel: Phương Tây đang xếp hàng để lấy lòng Tổng thống Syria

Thứ Tư, 04/10/2017, 12:30
Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhận định quân đội Chính phủ Syria đang thắng lớn trên chiến trường và có những nước phương Tây "xếp hàng" để lấy lòng Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

RT ngày 4-10 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã kêu gọi Washington tham gia nhiều hơn trên chiến trường Syria – nơi người Israel cho rằng Tổng thống Bashar Al-Assad "đang thắng thế".

Vị bộ trưởng quốc phòng đã giải thích cho lời kêu gọi Mỹ tham gia nhiều hơn ở Syria là vì Israel đang phải cố gắng 24/7 để đối phó với quân Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Hezbollah.

Thiết giáp Mỹ tại Syria. Ảnh: RT

"Chúng tôi hy vọng rằng Mỹ sẽ hoạt động nhiều hơn ở Syria nói riêng và Trung Đông nói chung. Ở phía Bắc, chúng tôi đang phải đối mặt với quân Nga, Iran, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hezbollah", ông Lieberman tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhận định rằng, bất chấp mọi khó khăn hay tác động, ông Assad đang thắng trên chiến trường. Tuy nhiên, ông này lại gọi tình hình ở Syria hiện nay là "một trong những điều vô lý nhất".

"Đột nhiên mọi người trở nên gần gũi hơn với ông Assad, bao gồm cả những nước phương Tây đang xếp hàng để mong được Tổng thống Syria yêu quý", ông Lieberman nhận định.

Mặc dù không trực tiếp tham chiến tại Syria, nhưng Israel từ lâu cho rằng cuộc chiến tại quốc gia láng giềng đang diễn biến có lợi cho Tổng thống Assad, qua đó khiến những đối thủ chính của Tel Aviv là Iran và lực lượng Hezbollah giành được chỗ đứng và có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong khu vực.

Lấy lý do "các tên lửa nhầm mục tiêu" từ Syria đã bay sang Israel, Không quân Israel đã nhiều lần không kích vào các mục tiêu của quân đội Chính phủ Syria và các đồng minh.

Thiện Nhân
.
.
.