Thổ Nhĩ Kỳ hứng loạt tên lửa trả đũa phóng từ Syria

Thứ Hai, 22/01/2018, 19:41
Sau khi Ankara mở chiến dịch quân sự chống người Kurd ở Syria, hàng loạt tên lửa đã được phóng đi từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa, khiến ít nhất 1 người mất mạng và 46 người khác bị thương.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 46 người bị thương tại thành phố Reyhanli của Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ bắn phá được tiến hành từ lãnh thổ Afrin, Tây Bắc Syria. Trong khi đó, 7 người đã bị thương tại thành phố Kilis, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik dẫn nguồn tin địa phương ngày 22-1 đưa tin.

Hiện trường tại một khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ hứng tên lửa hôm 21-1. Ảnh: AP

Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) đã nã 11 tên lửa, trong đó có 9 quả tên lửa nhằm vào địa phận Reyhanli. Trong số những người thương vong do vụ bắn phá có 30 người Thổ Nhĩ Kỳ và 17 người Syria.

Trên Twitter, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu lên án vụ tấn công ở Reyhanli, gọi đây là hành vi sát hại dân thường. "Cuộc tấn công nhằm vào người vô tội đã cho thấy bộ mặt thật của YPG", ông viết.

Theo RT, 4 chiếc ôtô cũng như các tài sản kinh doanh và nhà ở tại Reyhanli bị hư hỏng trong cuộc tấn công.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 21-1 chính thức xác nhận, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến quân từ làng Gulbaba của nước này vào Afrin của Syria, nơi YPG kiểm soát từ ngày 20-1.

Một ngày trước đó, lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ đã nã hàng chục quả đạn pháo vào các khu vực do người Kurd kiểm soát ở Afrin, đồng thời tuyên bố đây là sự khởi đầu của chiến dịch quân sự nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng đang lớn dần cua người Kurd tại miền Bắc Syria.

YPG cho biết hai ngôi làng ở quận Bilbil của Afrin gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công. Tổng thống Syria Bashar al-Assad lên án động thái của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi đây là hành vi xâm lược.  

Afrin là khu vực chiến lược nằm cạnh biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, đang nằm dưới sự kiểm soát của YPG. Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã bày tỏ lập trường cứng rắn đối với ảnh hưởng đang lớn dần của người Kurd tại miền Bắc Syria.

Thiên Minh
.
.
.