Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên giới Syria, quyết tiêu diệt phiến quân thân Mỹ

Thứ Hai, 22/01/2018, 10:25
Lực lượng bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới Syria, tiến thẳng vào thành phố Afrin để tấn công các nhóm phiến quân thân Mỹ của người Kurd.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 21-1 chính thức xác nhận, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến quân từ làng Gulbaba của nước này vào Afrin, nơi Các đơn vị Dân quân người Kurd (YPG) kiểm soát tại Syria. 

“Họ đã tiến vào bên trong Afrin 5 km”, ông Binali Yildirim tuyên bố. Các nhóm phiến quân chống chính phủ thân Ankara cũng đã tiến vào khu vực để hỗ trợ lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

RT trích dẫn thông tin từ các hãng tin địa phương cho hay, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ gồm lính đặc nhiệm, các trung đoàn bộ binh được hỗ trợ bởi nhiều xe thiết giáp hạng nặng. Lực lượng của Ankara sẽ thiết lập một khu vực an toàn ở khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 19-1 đã nã hàng chục quả đạn pháo vào các khu vực do người Kurd kiểm soát ở Afrin, đồng thời tuyên bố đây là sự khởi đầu của chiến dịch quân sự nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng đang lớn dần cua người Kurd tại miền Bắc Syria.

YPG cho biết hai ngôi làng ở quận Bilbil của Afrin gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công. Tổng thống Syria Bashar al-Assad lên án động thái của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi đây là hành vi xâm lược.  

Afrin là khu vực chiến lược nằm cạnh biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, đang nằm dưới sự kiểm soát của YPG. Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã bày tỏ lập trường cứng rắn đối với ảnh hưởng đang lớn dần của người Kurd tại miền Bắc Syria.

Thiện Nhân
.
.
.