Syria kéo nhiều tên lửa phòng không tới khu vực Su-25 Nga bị bắn

Thứ Ba, 06/02/2018, 08:39
Quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã triển khai nhiều hệ thống tên lửa phòng không tới tỉnh Idlib và khu vực lân cận ở tỉnh Aleppo, gần nơi chiếc Su-25 Nga bị quân khủng bố bắn hạ.

Reuters ngày 5-2 cho hay, quân đội Syria đã triển khai hàng loạt tổ hợp phòng không tới tiền tuyến tại tỉnh Aleppo và Idlib, nơi chiếc Su-25 của Nga bị quân khủng bố bắn hạ hôm 3-2.

Một tổ hợp tên lửa phòng không của Syria. Ảnh: ITN

"Các tổ hợp phòng không sẽ đảm bảo an toàn cho không phận phía Bắc của Syria. Việc triển khai chúng là thông điệp gửi tới tất cả các bên", một quan chức cấp cao Syria tuyên bố.

Aleppo và Idlib hiện là hai tỉnh giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ của Syria, chứng kiến nhiều hoạt động quân sự chồng chéo của các lực lượng nội bộ Syria cũng như nước ngoài.

Các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiến hành các cuộc không kích theo chiến dịch "cành Oliu" nhằm vào lực lượng phiến quân người Kurd ở khu vực Afrin thuộc Aleppo. Damascus từng dọa bắn rơi mọi máy bay của Ankara xâm phạm không phận Syria.

Trong khi đó, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng đang có các hoạt động quân sự ở Aleppo, song là khu vực sát biên giới với Iraq.

Thiên Minh
.
.
.