Nga lại "khoe" siêu pháo phòng không sát thủ

Thứ Hai, 29/01/2018, 18:16
Hình ảnh đầu tiên về loại pháo phòng không tối tân có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, trên biển và mặt đất của quân đội Nga vừa được tiết lộ.

Theo Sputnik, Nga đang phát triển tổ hợp pháo phòng không 2S38, loại vũ khí có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không nhờ sử dụng thiết bị theo dõi và định vị mục tiêu thụ động. Hình ảnh đầu tiên về siêu vũ khí này vừa được tiết lộ trong một chuyến thăm cấp cao của quan chức Nga tới một khu vực quân sự bí mật.

Hình ảnh của 2S38 đặt trên xe chiến đấu BMP-3 (phải). Ảnh: Sputnik

Trong hình ảnh được tiết lộ, 2S38 được trang bị loại pháo bắn tốc độ cao 57 mm và lắp đặt trên xe bọc thép mô phỏng xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Nó được coi là “sát thủ” diệt máy bay không người lái, tên lửa hành trình, tên lửa không đối đất, máy bay chiến đấu chiến thuật và trực thăng hỗ trợ không quân.

Hệ thống quang điện để ngắm và phát hiện mục tiêu của 2S38 được cung cấp từ Belarus, giúp nó có thể quan sát toàn cảnh với góc nhìn 360 độ.

Theo Sputnik, 2S38 có thể dò được máy bay chiến đấu yểm trợ mặt đất A-10 ở khoảng cách 6,4 km và tầm bắn cao tối đa 4,5 km. Khi khởi động hệ thống quan sát quang điện, nó có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách hơn 12 km.

Hình ảnh của 2S38 trên một xe chiến đấu thiết giáp của Nga. Ảnh: ITN

Với tốc độ bắn lên đến 120 viên/phút, hệ thống này cũng có khả năng chống lại tên lửa và mục tiêu di động tấn công vào tàu chiến hoặc các vị trí mặt đất. Tốc độ tối đa của mục tiêu mà 2S38 có thể bắn hạ lên đến 500m/s.

Giới quan sát cho rằng, khi được kết hợp cùng các loại pháo, tên lửa phòng không tối tân như S-400, S-300 và Pantsir-S1, hệ thống 2S38 sẽ khiến mọi mục tiêu mà người Nga muốn bảo vệ trở thành bất khả chiến bại.

Ngoài ra, khi được lắp đặt trên các xe chiến đấu cơ động, 2S38 sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các binh sĩ Nga trước các loại vũ khí trên không của kẻ địch.

Thiên Minh
.
.
.