Nga mang S-400 đến Syria thiết lập “lưới lửa” phòng không

Thứ Bảy, 26/08/2017, 11:48

Một hệ thống phòng không thống nhất đã được thiết lập ở Syria nhờ nỗ lực chung của các chuyên gia quân sự Nga và Syria, Tham mưu trưởng kiêm Phó tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, Thượng tướng Sergey Meshcheryakov cho biết hôm 26-8 tại Triển lãm Công nghệ Quân sự Quốc tế năm 2017.

“Hôm nay, một hệ thống phòng không tích hợp chung đã được thiết lập ở Syria. Hệ thống đảm bảo liên kết thông tin cũng như kỹ thuật giữa các hệ thống giám sát phòng không của Nga và Syria. Toàn bộ thông tin về tình hình trên không thu từ trạm radar Syria sẽ được chuyển đến hệ thống kiểm soát hỏa lực của nhóm hệ thống phòng không Nga”, ông Sergey Meshcheryakov cho biết.

Hệ thống phòng không chung của Syria và Nga. Ảnh: TASS

Nhóm hệ thống phòng không của Nga ở căn cứ không quân Hmeymim bao gồm 1 tiểu đoàn kỹ thuật vô tuyến, một cụm tên lửa Pantsir-s và các hệ thống tên lửa S-400.

“Nhóm hệ thống tên lửa phòng không này có khả năng phát hủy các mục tiêu trong tầm bắn lên đến 400 km và độ cao 35 km”, Thượng tướng Meshcheryakov cho biết.

Ông cho biết thêm Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã luôn tích cực giúp quân đội phá hủy nặng nề cơ sở hạ tầng, vũ khí và hậu cần của tổ chức khủng bố IS khiến chúng liên tục thất bại. 

Toại Khanh
.
.
.