Sức mạnh hủy diệt kinh hoàng loại bom Nga vừa dùng diệt khủng bố ở Syria

Thứ Hai, 30/10/2017, 14:35
Không quân Nga sử dụng loại bom nhiệt áp được mệnh danh là “Cha của các loại bom” có sức công phá cực lớn để tấn công tiêu diệt những tay súng khủng bố nguy hiểm cố thủ tại miền Trung Syria.

Chiến đấu cơ Nga ngày 29-10 tiến hành các đợt không kích dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân Hồi giáo Ha'yat Tahrir al-Sham để hỗ trợ quân đội chính phủ Syria tại khu vực al-Masloukhiyyeh và al-Samaqiyyeh nằm ở phía Đông Bắc tỉnh miềm Trung Hama, Almasdar News đưa tin.

Nga ném FOAB tiêu diệt khủng bố tại Syria. Ảnh: ITN

Theo cơ quan tình báo Nga, Ha'yat Tahrir al-Sham tổ chức khủng bố được hình thành từ sự hợp nhất của trên dưới 70 nhóm phiến quân với 25.000 tay súng tại Syria. Chúng được coi là nhóm khủng bố mạnh “gấp hàng trăm lần Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”.

Hồi đầu tháng 9, nhiều nhân chứng tại Deir ez-Zor cho biết đã nhìn thấy máy bay Nga thả loại bom nhiệt áp lớn nhất là "Cha của các loại bom" để tiêu diệt căn cứ của IS. 

Các chuyên gia quân sự cho rằng loại bom nhiệt áp được sử dụng tại Hama hôm 29-10 khả năng cao là loại bom này.

“Cha của các loại bom” (FOAB) có sức công phá tương đương 44 tấn TNT, cao hơn 4 lần so với "Mẹ của các loại bom" mà Mỹ đã từng rải xuống Afghanistan.

 FOAB thậm chí được so sánh giống như vũ khí nguyên tử chiến thuật nhưng không phát ra phóng xạ.

Với kính hủy diệt lên tới 300m, việc thả FOAB khiến các tay súng khủng bố không còn đường thoát thân khi chúng rơi vào tầm ngắm.

Thiện Nhân
.
.
.