Phiến quân Syria bắn rơi chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 30/01/2018, 08:47
Nhóm phiến quân Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin, miền Bắc Syria.

Sputnik ngày 29-1 dẫn thông tin từ trung tâm truyền thông của SDF cho biết nhóm này đã bắn rơi một UAV tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin, phía Bắc Syria. "SDF đã bắn rơi một máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ ở quận Bilbil", tuyên bố của SDF có đoạn.

Một chiếc UAV tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ITN

SDF cũng cho biết một nhân viên phụ trách báo chí của một nhánh trực thuộc tổ chức này đã bị thương khi đang làm việc trên chiến trường.

Cùng ngày, một cuộc biểu tình đã được tổ chức tại thành phố Sulaimaniyah thuộc khu tự trị người Kurd ở miền Bắc Iraq, nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19-1 đã tiến hành nhiều cuộc pháo kích vào khu vực Afrin do Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) kiểm soát. YPG là nhóm vũ trang có quan hệ thân mật với các chiến binh của SDF. Ngày 20-1, Ankara thừa nhận đã cho phép quân đội nước này tiến qua biên giới Syria để tấn công YPG.

SDF và YPG bị Ankara coi là khủng bố, song đang nhận hậu thuẫn của Mỹ trong cuộc chiến chống lại chính phủ hợp pháp ở Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.

Các cuộc đụng độ bạo lực đã kéo dài 10 ngày qua với các đợt pháo kích hạng nặng và không kích vào các khu vực do SDF và YPG kiểm soát ở vùng nông thôn phía Tây và Nam Afrin.

Theo các nhà quan sát địa phương, khoảng gần 70 người đã thiệt mạng vì vì đạn bom của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thiện Nhân
.
.
.