Máy bay quân đội Syria bị phiến quân bắn rơi ở Hama

Thứ Tư, 27/12/2017, 09:35
Một máy bay quân đội Syria đã bị phiến quân bắn rơi ở phía Bắc tỉnh Hama, Đài truyền hình quốc gia Syria xác nhận và cho biết thêm phi công hy sinh.

 

“Máy bay quân đội rơi ở tỉnh Hama sau khi bị bọn khủng bố bắn rơi, phi công hy sinh”, Thông tấn SANA đưa tin hôm 27-12.

Máy bay được xác nhận là một máy bay phản lực huấn luyện L-39, bị rơi bằng súng phòng không của quân phiến loạn, theo trang tin Al Masdar.

Máy bay quân đội Syria bị bắn rơi là một chiếc l-39 dùng huấn luyện phi công. Ảnh: SANA

Hiện chưa rõ nhóm phiến quân chịu trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên, cái gọi là Quân đội giải phóng Idlib, một nhóm thuộc Quân đội Syria Tự do tuyên bố nhận trách nhiệm trên mạng xã hội và có gửi thông báo đến Thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolou.

Theo Reuters đưa tin, Tahir al Sham là một nhóm có liên quan đến al Qaeda ở Syria cũng lên tiếng nhận trách nhiệm.

Sau đó, một video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy thi thể của phi công nằm sau một xe tải. Trong đoạn video có sự xuất hiện của nhiều người có vũ trang được xác nhận trên kênh Directorate 4 Telegram là các thành viên Jaysh al Nukhba, một nhóm phiến quân ở Idlib và Hama.

Danh tính phi công chưa được xác nhận, tuy nhiên, Directorate 4, kênh chuyên theo dõi hoạt động phiến quân ở Syria nêu tên phi công tử nạn là Basim Hasan, một người có nguyên quán ở thành phố Homs.

Phi công thứ 2 chiến đấu công đồng đội hiện vẫn chưa rõ số phận, Reuters đưa tin.

Phạm Trúc
.
.
.