Ngắm dàn vũ khí khủng của Nga khiến khủng bố tại Syria kinh sợ

Thứ Ba, 12/12/2017, 20:51
Hơn 2 năm tham chiến tại Syria, Nga đã mang đến Trung Đông hàng chục loại khí tài quân sự tối tân để tiêu diệt khủng bố. Trong số đó có những loại vũ khí lần đầu thực chiến nhưng đã cho thấy hiệu quả tác chiến vượt trội.
Ngày 11-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ xuất hiện ở Syria và ra tuyên bố rút hết binh lính khỏi quốc gia Trung Đông. Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại đây từ ngày 30-9-2015.
Hơn 2 năm tham chiến tại Syria, Nga đã mang đến Trung Đông hàng chục loại khí tài quân sự tối tân để tiêu diệt khủng bố. Trong số đó có những loại vũ khí lần đầu thực chiến nhưng đã cho thấy hiệu quả tác chiến vượt trội.
Để vận chuyển dàn vũ khí khủng cùng lượng binh lính lớn. Nga đã sử dụng nhiều loại vận tải cỡ lớn, bao gồm những chiếc Antonov An-124.
Một chiếc Su-34 của quân đội Nga tại căn cứ không quân Hmeymim. Có biệt danh "thú mỏ vịt" nhờ phần mũi bẹt, Su-34 là dòng tiêm kích bom hiện đại được chế tạo nhằm thay thế cho máy bay ném bom chiến thuật Su-24.
Ngoài các máy bay chiến đấu, Nga cũng triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa, trong đó có hệ thống phòng thủ tầm xa S-400, để hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.
Một binh lính Nga rèn luyện thể lực tại căn cứ quân sự Hmeymim. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, Moscow duy trì trên dưới 1.000 binh lính ở Syria.
Phi công Nga bước lên chiếc cường kích Su-25 ở căn cứ không quân Hmeymim. Đây được ví là loại "xe tăng bay" bởi khả năng hoạt động linh hoạt của nó.
Một tên lửa Kalibr được phóng đi từ tàu chiến trên Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu khủng bố bên trong lãnh thổ Syria.Trong suốt quá trình tham chiến tại Syria, Nga đã nã hàng loạt tên lửa hành trình Kalibr san phẳng nhiều cơ sở của khủng bố với độ chính xác cao, qua đó đẩy nhanh đà tiến quân cho quân đội Syria.
Để vận chuyển dàn vũ khí khủng cùng lượng binh lính lớn. Nga đã sử dụng nhiều loại vận tải cơ cỡ lớn, bao gồm những chiếc Antonov An-124.
Giây phút vui vẻ của hai binh sĩ Nga ở Syria. 
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga nhận tiếp dầu trên không trước khi thực hiện các phi vụ không kích nhằm vào khủng bố ở Syria. Tu-95 là tác giả của nhiều vụ không kích chính xác vào các căn cứ quan trọng của IS từ khoảng cách 1.000km.
Một chiếc Mi-8 của quân đội Nga.
Binh lính Nga tuần tra một vùng đô thị gần thành cổ Palmyra.
Quân đội Nga phát lương thực cho người dân Syria. Bên cạnh các nhiệm vụ quân sự, Nga rất chú trọng việc cung cấp hàng cứu trợ cho người dân Syria ở những vùng chiến sự.
Tổng thống Putin khẳng định, với chiến thắng vang dội ở Syria, binh lính Nga sẽ "trở về quê hương với niềm tự hào của người chiến thắng".
Thiện Nhân (Ảnh: TASS)
.
.
.