Nga điều oanh tạc cơ bay hàng ngàn km diệt IS tại Abu Kamal

Thứ Năm, 16/11/2017, 14:19
Bộ Quốc phòng Nga điều liền lúc 6 máy bay ném bom tầm xa, xuất kích từ lãnh thổ nước này, để tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các vị trí khủng bố của IS tại khu vực gần thành phố Abu Kamal, miền Đông Nam Syria.

Một chiếc Tu-22M3 của quân đội Nga dội bom xuống các mục tiêu IS. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 16-11 dẫn nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã điều liền lúc 6 chiếc tiêm kích bom hạng nặng Tu-22M3 tiến hành các cuộc không kích và đã san phẳng nhiều nơi ẩn náu và kho vũ khí của IS ở Abu Kamal, miền Đông Nam Syria.

Các máy bay đã bay qua không phận của Iran và Iraq để thực hiện các cuộc không kích, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Dàn máy bay Tu-22M3 đã được các máy bay tiêm kích đa năng Su-30SM cất cánh từ Khmeimim hộ tống. Mọi mục tiêu của khủng bố đều bị tấn công chính xác như kế hoạch ban đầu.

Abu Kamal là thành phố thuộc tỉnh Deir ez-Zor nằm ở thung lũng Euphrates gần biên giới Syria với Iraq. Đây là một khu vực hiếm hoi tại Syria còn nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố IS. Đa số lãnh thổ Deir ez-Zor đã được giải phóng hồi đầu tháng 11-2017.

Sau khi Abu Kamal được giải phóng, IS sẽ bị kẹp lại ở một khu vực rất nhỏ nằm giữa biên giới Syria và Iraq.

Thiện Nhân
.
.
.