Syria sử dụng hiệu quả súng phóng lựu AGS-17 của Nga chống IS

Chủ Nhật, 12/11/2017, 13:10

Quân đội Syria đã sử dụng một loại súng phóng lựu hiện đại được sản xuất ở Nga trong cuộc chiến chống khủng bố trên toàn quốc.

Ban tiếng Arab Thông tấn Nga Sputnik đưa tin hôm 12-11, Quân đội chính phủ Syria đã sử dụng AGS-17 Plamya, một loại súng phóng lựu tự động trên chiến trường chống khủng bố.

Hãng tin Nga cho biết thêm AGS-17 có khả năng phá hủy mục tiêu kẻ thù ở khoảng cách đến 1,7 km. Súng phóng lựu đã được gắn trên xe bọc thép hoặc xe tải quân sự của Quân đội Syria.

Quân đội Syria đã sử dụng hiệu quả nhiều loại vũ khí của Nga, bao gồm súng phóng lựu AGS-17 trong cuộc chiến chống khủng bố. Ảnh: Sputnik

Sputnik tiếp tục cho biết AGS-17 trước đây được đặc công Syria sử dụng, nhưng bây giờ thậm chí bộ binh cũng sử dụng loại vũ khí cơ động và hiệu quả này.

Vào tháng trước, Sputnik đưa tin Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống xe tăng Metis M1 để tấn công các xe chở bom của bọn khủng bố.

IS sử dụng xe chở bom để thực hiện các vụ tấn công tự sát.

Tên lửa chống điều hướng Metis M1 được Quân đội Syria sử dụng hiệu quả như một loại vũ khí phá hủy các xe đánh bom tự sát của IS.Hãng tin chia sẻ Metis M1 có trọng lượng nhẹ, nhưng hỏa lực mạnh, hệ thống có thể theo dõi và tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau.

Tầm tấn công của tên lửa từ 800 đến 2.000 m, mạnh đến độ xuyên thủng được các loại giáp khác nhau. 

Phạm Trúc
.
.
.