Nga biến xe tăng Armata thành bệ phóng tên lửa di dộng

Thứ Tư, 27/04/2016, 20:48
Theo trang mạng military-informant.com, Nga đã phát triển hệ thống tên lửa đa năng hiệu suất cao dựa trên khung gầm xe tăng thế hệ mới Armata.


Hệ thống tên lửa mới có thể phóng các loại tên lửa đất đối đất, đất đối không. Các loại tên lửa được chứa trong các container vận chuyển đặc biệt của quân đội.

Bản phác họa loại vũ khí mới.

Loại vũ khí mới được thiết để có thể phá hủy các mục tiêu đơn lẻ hoặc theo nhóm bao gồm xe tăng, xe thiết giáp vũ trang, các loại phương tiện kỹ thuật tiền tuyến, mục tiêu cố định trên mặt đất, cũng như các phương tiện bay hoạt động ở tầm thấp với cư ly tối đa lên tới 145 km.

Xe tăng Armata

Với các thông số này hệ thống lên lửa mới có thể sẽ thay thế cho hệ thống pháo phản lực Tornado -G vốn có của Nga hiện nay, đồng thời đây được xem là một trong các hệ thống pháo phản lực mạnh nhất thế giới trong tương lai gần.

Pháo tự hành và xe chiến đấu bộ binh được chế tạo trên khung gầm Armata

Khung gầm xe tăng Armata với tính năng linh hoạt và bền bỉ được dùng để phát triển cho nhiều loại vũ khí khác nhau từ pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV hay xe chiến đấu bộ binh và thiết giáp chở quân hạng nặng T-15.

Bình Nguyễn
.
.
.