Khủng bố Syria bắn rơi Su-25 Nga, sát hại phi công

Chủ Nhật, 04/02/2018, 07:39
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiếc cường kích Su-25 của quân đội nước này đã bị bắn hạ bởi quân khủng bố trên bầu trời tỉnh Idlib, các tay súng khủng bố sau đó đã sát hại phi công người Nga.

RT ngày 4-2 dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một cường kích Su-25 của quân đội Nga đã bị bắn hạ bởi quân khủng bố trên bầu trời tỉnh Idlib hôm 3-2.


Đoạn video ghi lại cảnh chiếc Su-25 Nga bị bắn rơi hôm 3-2. Video: Youtube

Viên phi công người Nga sau đó đã bị các tay súng khủng bố sát hại. Vụ tấn công được tiến hành khi chiến đấu cơ Nga bay qua vùng giảm căng thẳng do Nga- Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ.

Các tay súng khủng bố có liên hệ với al-Qaeda đã dùng tên lửa vác vai MANPAD để tấn công máy bay Su-25 khi nó đang bay ở tầm thấp.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy chiếc Su-25 trúng đạn, cùng hình ảnh xác máy bay có ngôi sao đỏ - biểu tượng của lực lượng Không quân-vũ trụ Nga trên cánh bị cháy nằm trên mặt đất.

Quân đội Syria mở chiến dịch quân sự nhằm vào các tay súng khủng bố có liên hệ với al-Qaeda ở phía Đông tỉnh Idlib từ ngày 22-1. Nga đã hỗ trợ các lực lượng Syria bằng các cuộc không kích, được tiến hành đa số bởi Su-25.

Cường kích Su-25 được thiết kế chuyên thực hiện các nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực tầm gần từ trên không. Được mệnh danh là "xe tăng bay", Su-25 có buồng lái bọc thép để chống lại hỏa lực phòng không đối phương.

Su-25 là một trong những loại vũ khí hiệu quả nhất trong chiến dịch tấn công khủng bố của Nga ở Syria từ tháng 9-2015.


Thiện Nhân
.
.
.