Su-25 của Nga rơi trong lúc tập luyện

Thứ Tư, 30/03/2016, 13:25
Một chiếc máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Nga đã rơi xuống khu vực Primosrsky Krai thuộc miền Đông nước Nga, một nguồn tin địa phương cho biết vào trưa 30-3.


“Chiếc máy bay đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện và rơi xuống gần một ngôi làng. Phi công đã kịp thời nhảy dù và không có thiệt hại về người.” nguồn tin cho Thông tấn RIA Novosti.

Su-25 là chiến đấu cơ cường kích chủ lực lực của Không quân Nga, chuyên thực hiện nhiệm vụ yểm trợ tầm gần từ trên không. 

Máy bay được thiết kế với những tính năng độc đáo để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm, chẳng hạn buồng lái bọc thép, hệ thống định vị vệ tinh Glonass, các hệ thống kiểm soát hỏa lực cho phép nó sử dụng nhiều loại bom, tên lửa dẫn đường chính xác.

Su-25 được trang bị pháo 30mm Gryazev-Shipunov bắn 250 viên đạn/phút để tiêu diệt bộ binh và xe tăng của kẻ thù đang tác chiến trên mặt đất.

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga.

Ngoài ra, Su-25 còn có hơn 10 giá treo vũ khí, mang tổng cộng 4,4 tấn vũ khí, bao gồm tên lửa không đối đất Kh-25ML và tên lửa không đối không Molniya R-50.

Quỳnh Hoa
.
.
.