Căn cứ không quân lớn nhất Syria bị nã tên lửa ồ ạt trong đêm

Thứ Hai, 09/07/2018, 07:57
Căn cứ không quân T4 của Syria lại một lần nữa hứng cơn mưa tên lửa vào đêm 8-7. Tuy nhiên, hệ thống phòng không gần khu vực này đã đánh chặn được đòn tấn công.

Sputnik ngày 9-7 dẫn nguồn tin từ truyền thông Syria nói rằng vụ tấn công tên lửa xảy ra vào đêm 8-7. Một loạt tên lửa đã nhắm thẳng vào căn cứ không quân T4 lớn nhất của nước này ở tỉnh Homs, nơi có sự hiện diện của lực lượng Iran.

Một chiến đấu cơ của Israel. Ảnh: ITN

Truyền thông Syria dẫn các nguồn tin quân sự nói rằng Israel đứng sau vụ tấn công. Tel Aviv đã nhắm mục tiêu vào lực lượng Iran và các nhóm chiến binh thân cận ở T4.

"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã ngăn chặn được hành động gây hấn của Israel, bắn rơi nhiều tên lửa nhằm vào căn cứ không quân T4", nguồn tin xác nhận, đồng thời cho hay phòng không Syria đã bắn trúng 1 máy bay địch trong vụ tấn công đêm 8-7.

Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ liệu căn cứ T4 có thiệt hại gì sau vụ tấn công hay không. Tel Aviv hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về lời cáo buộc.

Hồi tháng 4, Israel cũng bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công tên lửa nhằm vào T4 khiến 14 binh sĩ thân Iran đã mất mạng, theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR). 

Israel từ lâu coi sự hiện diện của Iran ở Syria là không thể chấp nhận được vì lo ngại các lực lượng thân Tehran có thể sử dụng lãnh thổ Syria để tấn công Israel.

Thiện Minh
.
.
.