Phòng không Nga liên tiếp bắn hạ UAV tấn công căn cứ Hmeymim ở Syria

Thứ Hai, 02/07/2018, 09:54
Các tổ hợp vũ khí phòng không Nga tại sân bay quân sự Hmeymim ở Syria đã được kích hoạt và tiêu diệt toàn bộ số máy bay không người lái tìm cách tấn công căn cứ này.

"Đêm 30-6, lực lượng phòng không Nga tại căn cứ Hmeymim đã phát hiện một nhóm máy bay không người lái (UAV) chưa rõ nguồn gốc tiếp cận từ hướng Đông Bắc. Các hệ thống phòng không đã khai hỏa, tiêu diệt toàn bộ mục tiêu trên không", RT ngày 1-7 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga nã đạn vào mục tiêu. Ảnh: Vitaly Kuzmin

Theo đại diện quân đội Nga, không có bất cứ quân nhân nào hay thiết bị quân sự nào bị hư hại sau đòn tấn công bất ngờ nói trên. Sân bay quân sự Hmeymim vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. 

Sân bay quân sự Hmeymim cùng quân cảng Tartus của Nga ở Syria đã trở thành mục tiêu lí tưởng của các tay súng Hồi giáo cực đoan từ khi Tổng thống Putin ra lệnh rút quân về nước tháng 12-2017. 

Tuy nhiên, đến nay, mọi đòn tấn công của quân khủng bố đều bị hóa giải bởi các hệ thống tên lửa phòng không của Nga, với với vai trò chính thuộc về "lưới lửa" Pantsir-S1. Hồi tháng 1, hệ thống này từng bắn hạ liền lúc 13 UAV mang bom do các tay súng cực đoan điều khiển nhắm vào căn cứ Hmeymim và Tartus.

Giới chuyên gia kỹ thuật của Moscow nhận định UAV của quân khủng bố có khả năng tấn công từ khoảng cách 100 km nhờ ứng dụng công nghệ dẫn đường hiện đại. Quân đội Nga theo đó đã tăng cường các hệ thống phòng thủ ở Syria.

Thiên Minh
.
.
.