"Quái thú" Cadillac của Tổng thống Trump đã tới Đà Nẵng

Thứ Ba, 07/11/2017, 20:18
Những chiếc siêu xe Cadillac "quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC vừa "đặt chân" tới sân bay quốc tế Đà Nẵng.


Chiều nay, chiếc Boeing C-17 Globemaster III  cùng C-40 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng mang theo rất nhiều hàng hoá, đồ dùng phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ được dỡ xuống từ siêu "ngựa thồ" C-17 trong một chuyến công du. Ảnh: ITN

Theo nguồn tin riêng của CAND Online, riêng chiếc Boeing C-17 đã mang tới Đà Nẵng hai chiếc Cadillac "quái thú" để phục vụ công tác di chuyển của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày ở Việt Nam. 

Dù vậy, hình ảnh của hai chiếc "Quái thú" vẫn chưa được tiết lộ. Thông thường, cả 2 chiếc Cadillac đều có biển số giống nhau và đi theo Tổng thống Mỹ khi công du các nước.

Được biết, chiếc xe chở Tổng thống có tên chính thức là “Presidential state car”. Tuy nhiên, nó còn có một số biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời ông Obama, chiếc xe này còn có tên là "Quái thú". 

Chiếc Cadillac "Quái thú"của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Được chế tạo riêng cho Tổng thống Mỹ, "quái thú" thực sự là một cỗ xe tăng trên đường. Nó có động cơ siêu khoẻ và được bọc thép.

Xe có hệ thống cung cấp oxy riêng trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí hóa học. Tất cả cửa sổ đều cố định hoàn toàn và không thể kéo xuống, trừ khi tài xế cho phép ông làm vậy và có thể chịu được các vụ nổ và đạn xuyên giáp.

Nội thất của chiếc xe được cho là được hàn kín để chống bị tấn công bằng hoá chất. Ngoài ra, có thể bên trong xe có cơ chế khoá an toàn, tức là trong trường hợp khẩn cấp, toàn bộ cửa xe được tự động khoá. 

Xe được trang bị các camera đêm, định vị GPS, hệ thống liên lạc vệ tinh cho phép nó hoạt động trong bất kỳ điều kiện nào và đảm bảo rằng Tổng thống luôn luôn có thể liên lạc.

Nhóm PV APEC
.
.
.