Ngắm siêu phẩm vừa xanh vừa sang của Cadillacs

Thứ Hai, 22/05/2017, 16:12
Hãng Cadillacs đã có "lời tuyên chiến" với hãng xe đồng hương Tesla khi tung ra mẫu sedan sử dụng động cơ hybrid CT6 Plug-In.

Cụ thể chiếc sedan này sử động động cơ plug-in hybrid. Loại động cơ này được gọi là CT6 Plug-in gồm một động cơ xăng V4 dẫn động cho cầu trước và một động cơ điện dẫn động cho cầu sau của xe.

Cadillac Plug-In với cổng sạc đi kèm

Chiếc xe cũng được trang bị một cổng sạc 120V kết nối với nguồn điện dân dụng cho người sử dụng tại nhà. Khối pin lithium-ion trên Cadillac có thể sạc đầy chỉ mất có 4,5 h.

Theo Cadillac chiếc sedan xanh của họ có thể di chuyển khoảng gần 50km nếu chỉ sử dụng động cơ điện với vận tốc khoảng 125km.h. Xe cũng có thể di chuyển với chế độ sử dụng đồng thời 2 loại động cơ với khoảng cách di chuyển lớn nhất lên tới 708 km.

Nội thất sang trọng của Cadillac Plug-In .

Người lái có thể kiểm tra lượng pin và quãng đường còn đi được, tốc độ sạc pin thông qua một ứng dụng cài trên điện thoại thông minh.

Chiếc Cadillac Plug-In có tổng công suất lên tới 335 mã lực khiến nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong có 5,2 giây. Bản thân hệ thống pin trên xe cũng thể được sạc thông qua hoạt động của động cơ xăng.

Ứng dụng theo dõi pin của Cadillac Plug-In trên điện thoại thông minh. 

Sử dụng công nghệ tương tự như Tesla nhưng theo nhà báo Kyle Stock đến từ Bloomberg, nội thất của Cadillac Plug-In khiến sản phẩm của Elon Musk phải xấu hổ.

Theo Stock,  nội thất được bọc da và ốp gỗ cao cấp khiến buồng lái của chiếc xe có thể so sánh với chiếc Porsche Panamera. Tuy nhiên ông Stock cho rằng xe sẽ không cạnh tranh trực tiếp với loại xe Tesla.

Chiếc Cadillac Plug-In sẽ có giá 75.000 USD khi tới tay người tiêu dùng.

B.N
.
.
.