Lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018: Bữa đại tiệc văn hóa

Chủ Nhật, 25/02/2018, 20:37
Hàn Quốc chiêu đãi thế giới một bữa đại tiệc văn hoá tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông - Olympic PyeongChang 2018 với những màn trình diễn đặc sắc nêu cao tinh thần thi đấu và tầm nhìn về tương lai hoà bình.


Với chủ đề "The Next Wave" gồm 4 màn trình diễn, lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 đã diễn ra tại sân vận động PyeongChang, Hàn Quốc với các màn trình diễn đặc sắc đề cao tinh thần thi đấu và tầm nhìn tương lai với thông điệp hòa bình, NBCNews ngày 25-2 đưa tin.

Một màn biểu diễn đẹp mắt tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018. Ảnh: Guardian

Buổi lễ bắt đầu từ 18h ngày 25-2 (giờ Việt Nam) với màn trình diễn mỹ học kết hợp giữa những hình ảnh văn hóa Hàn Quốc truyền thống và hiện đại, đồng thời vẽ ra hình ảnh Hàn Quốc trong tương lai trên nền nhạc từ những nhạc phẩm K-pop đình đám.

Có thể nói rằng, buổi lễ đang khép lại một kỳ thế vận hội được xem là thành công về mặt tổ chức của Hàn Quốc. 

Gần 3.000 vận động viên đến từ 28 quốc gia đã tề tựu tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc và thi đấu hết mình 102 nội dung của Thế vận hội suốt 2 tuần qua.

Đoàn thể thao Na Uy với 14 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 11 huy chương Đồng đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.

Một số hình ảnh đẹp tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018:

Với chủ đề "The Next Wave" gồm 4 màn trình diễn, lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 đã diễn ra tại sân vận động PyeongChang, Hàn Quốc với các màn trình diễn đặc sắc đề cao tinh thần thi đấu và tầm nhìn tương lai với thông điệp hòa bình.
Buổi lễ bắt đầu từ 18h (giờ Việt Nam) với màn trình diễn mỹ học kết hợp giữa những hình ảnh văn hóa Hàn Quốc truyền thống và hiện đại, đồng thời vẽ ra hình ảnh Hàn Quốc trong tương lai trên nền nhạc từ những nhạc phẩm K-pop đình đám.
Sân vận động PyeongChang với sức chứa 35 ngàn người đã chật kín ngay khi buổi lễ bế mạc bắt đầu.
Khách mời đặc biệt của Hàn Quốc tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông lần này bao gồm phái đoàn của CHDCND Triều Tiên và con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump.
Có thể nói rằng, buổi lễ đang khép lại một kỳ thế vận hội được xem là thành công về mặt tổ chức của Hàn Quốc.
Gần 3.000 vận động viên đến từ 28 quốc gia đã tề tựu tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc và thi đấu hết mình 102 nội dung của Thế vận hội suốt 2 tuần qua.
Bên cạnh đó, Thế vận hội lần này cũng là một sự kiện đánh dấu mối quan hệ ấm lên giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, khi cả thế giới chứng kiến sự xuất hiện đầy cảm xúc và bất ngờ của các vận động viên, cổ động viên và quan chức cấp cao Triều Tiên.
Một màn trình diễn đặc sắc tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.
Màn pháo hoa ấn tượng tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018.
Kỳ Thế vận hội mùa Đông tiếp theo sẽ diễn ra ở Bắc Kinh vào năm 2022.
Đại diện Uỷ ban Olympic Quốc tế trao cờ Thế vận hội cho lãnh đạo thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, nơi diễn ra Thế vận hội mùa Đông 2022.
Màn biểu diễn vô cùng ấn tượng của chủ nhà Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông 2018.
Thiện Nhân (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.