Hàn Quốc phủ sóng 5G tới Olympic mùa Đông PyeongChang 2018

Thứ Hai, 12/02/2018, 13:59
Thế vận hội mùa đông năm 2018 tại PyeongChang trở thành kỳ vận hội đầu tiên mạng di động tốc độ cao 5G được nước chủ nhà đưa vào sử dụng.


Thế vận hội mùa đông năm 2018 tại PyeongChang (Hàn Quốc) đã ghi thêm vào dấu ấn lịch sử khi là kỳ thế vận hội đầu tiên mà nước chủ nhà đưa rất nhiều công nghệ hiện đại vào sử dụng phục vụ, đặc biệt trong đó là mạng di động nhanh nhất hiện nay 5G. Mạng 5G được Hàn Quốc phủ sóng từ sân bay cho đến trung tâm báo chí, các địa điểm thi đấu của thế vận hội.

Công nghệ di động 5G giúp cho khán giả hay bất cứ ai đều có thể theo dõi Thế vận hội theo cách hoàn toàn mới qua thực tế ảo hay chụp ảnh không gian 3 chiều. Ngoài ra khán giả còn theo dõi được phần thi đấu của các vận động viên một cách sống động với camera gắn trực tiếp vào người các vận động viên.

Theo đó, 5G là thế hệ thứ năm của mạng di động hiện nay, với nền tảng được thừa hưởng và phát triển từ mạng 4G. Mạng 5G sẽ hỗ trợ LAS-CDMA (Large Area Synchronized Code Division Multiple Access), UWB (Ultra Wideband), Network-LMDS (Local Multipoint Distribution Service), Ipv6 và BDMA (Beam Division Multiple Access).

Với sự hỗ trợ đa dạng các nền tảng, người dùng có thể kết nối cùng lúc với nhiều thiết bị qua mạng không dây và dễ dàng chuyển đổi qua lại một cách nhanh chóng mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Các thiết bị này có thể sử dụng các mạng di động khác nhau như 2,5G, 3G, 4G hoặc 5G, Wi-Fi, WPAN hoặc bất kỳ công nghệ truy cập nào khác xuất hiện trong tương lai. 

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới, mạng 5G vẫn đang ở mức nghiên cứu, xây dựng hệ thống và chủ yếu dựa vào 4G trong đó có Việt Nam bởi vậy việc nước chủ nhà Hàn Quốc đưa 5G vào hoạt động thực sự tạo ra cơn sốt trong cộng đồng công nghệ tại nhiều nước.

B.C.
.
.
.