Y tá trộm thẻ tín dụng của bệnh nhân COVID-19

Thứ Bảy, 09/05/2020, 16:36

Cảnh sát cho biết, một nữ y tá tại bệnh viện ở thành phố New York đang phải đối mặt với tội danh ăn cắp thẻ tín dụng của một bệnh nhân COVID-19 trong thời gian nhập viện.

Anthony Catapano và vợ. Ảnh CNN. 

Danielle Conti, 43 tuổi, đã bị buộc trộm cắp và sở hữu trái phép tài sản ăn cắp hai thẻ tín dụng của một bệnh nhân có tên Anthony Catapano, điều trị tại bệnh viện Đại học Staten Island, theo Sở cảnh sát thành phố New York.

Tara Catapano, con gái của ôn Anthony, cho biết cha mình đã 70 tuổi, nhập viện hôm 4/4 vì nhiễm COVID-19. Ông qua đời hôm 12/4 vì những biến chứng do COVID-19. “Tôi vừa sốc vừa hoài nghi. Rõ ràng, tôi biết là một nhân viên bệnh viện nào đó đã làm bởi vì không có ai khác được vào thăm các bệnh nhân”, Tara cho biết.

Tara Catapano đã thanh toán hóa đơn của cha cô kể từ khi mẹ qua đời vào năm 2014, cho biết cô thường không theo dõi chi tiêu của cha mình chặt chẽ.

Tuy nhiên, sau khi ông qua đời, cô nhận được một bản sao kê thẻ tín dụng mua xăng trong khi trước nay cha cô luôn trả bằng tiền mặt, ngày tính phí là 9/4, khi cha cô đang “ở trong bệnh viện chiến đấu với bệnh tật”.

Tara Catapano cho biết cảnh sát có được đoạn băng giám sát an ninh, trong đó cho thấy Conti trả tiền cho cửa hàng tạp hóa bằng thẻ của cha cô. “Vậy mà họ tuyên thệ là sẽ bảo vệ, không gây hại cho bệnh nhân”, Tara Catapano mỉa mai.

Chưa rõ một số đồ đạc cá nhân khác như kính mắt, điện thoại di động, tiền mặt trong ví, bộ sạc điện thoại và ảnh của cha cô đã đi đâu, và liệu chúng đã bị đánh cắp có chủ ý hay không.

Christian Preston, đại diện của Bệnh viện Đại học Staten Island, cho biết rằng Conti, người đã làm việc tại bệnh viện từ năm 2007, “đã bị đình chỉ tạm thời và đối mặt với việc chấm dứt hợp đồng trước các cáo buộc trọng tội”. Ông này cũng cho biết bệnh viện đang “hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật và bệnh viện đang tiến hành điều tra riêng”.

Tara Catapano cho biết rằng cô chỉ muốn biết tại sao Conti lại có những hành động như cáo buộc như vậy. “Tôi muốn biết lý do tại sao cô ấy lợi dụng cha tôi khi ông ấy nằm trên giường hấp hối. Và tôi muốn biết cô ấy sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó làm điều đó với người thân của cô ấy. Tôi không hiểu người ta nghĩ gì khi làm như vậy”.

Duy Tiến
.
.
.