Đến lượt trợ lý Phó Tổng thống Mỹ nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 09/05/2020, 06:52

Một trong những phụ tá thân cận nhất của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, thư ký báo chí Katie Miller, đã nhiễm COVID-19, trở thành nhân viên thứ hai trong chính quyền Trump mắc bệnh trong tuần này.

Thư ký báo chí Katie Miller nhiễm COVID-19. 

Katie Miller là vợ của cố vấn hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, Stephen Miller, cho biết cô có kết quả dương tính vào hôm 8/5 và không có triệu chứng.

Ông Trump ngày 8/5 cho biết cô Miller mới gần đây còn xét nghiệm âm tính. “Katie, cô ấy là một người phụ nữ trẻ tuyệt vời. Trong một khoảng thời gian dài, cô ấy xét nghiệm có kết quả tốt và sau đó, thật bất ngờ, cô ấy đã dương tính. Cô ấy chưa tiếp xúc với tôi và cũng có dành thời gian với Phó Tổng thống. Kết quả này thật quá bất ngờ”, ông Trump cho biết.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết cô Miller đã ở Nhà Trắng vào buổi sáng trước khi có kết quả dương tính, nói thêm rằng cô này “có triệu chứng”.

Chuyến bay của ông Pence đến Des Moines ngày 8/5 đã bị hoãn khoảng một tiếng sau khi có kết quả xét nghiệm nói trên, mặc dù người có kết quả dương tính không tham gia cùng ông trên chuyến bay này.

Các nhân viên y tế của Nhà Trắng đang nỗ lực hết sức để xác định nhân viên nào có tiếp xúc với Miller. Một vài người có tiếp xúc với cô này đã được tái xét nghiệm, cả ông Trump và ông Pence cũng đã xét nghiệm lại. Ông Trump cho biết kết quả xét nghiệm của ông là âm tính.

Trước đó, người phục vụ cá nhân của Tổng thống Donald Trump cũng đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Mỹ vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong liên quan đến COVID-19 cao nhất thế giới, lần lượt là 1.282.003 và 77.178, theo số liệu của Đại học John Hopkins.

Duy Tiến
.
.
.