Ba nữ y tá bị giết tại Mexico giữa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 09/05/2020, 08:57

Ba chị em tại bang Coahuila của Mexico, tất cả đều là y tá, đã được phát hiện thiệt mạng với các dấu hiệu bị siết cổ, một vụ giết người diễn ra sau hàng loạt các vụ tấn công nhân viên y tế trong đại dịch COVID-19.

Ảnh minh họa. Reuters. 

Các quan chức địa phương cho biết cơ quan chức năng đang điều ra vụ tội phạm này, tuy nhiên, động cơ của vụ việc vẫn chưa được xác định. Nhân viên y tế tại Mexico và nhiều nơi khác trên thế giới phải đối mặt với những hành động gây hấn ngày càng nhiều trong những tuần gần đây liên quan đến lo ngại lây nhiễm dịch bệnh.

Javier Guerrero, một quan chức cấp cao của dịch vụ y tế công cộng Mexico ở Coahuila, đã gọi vụ việc này là một vụ giết người đáng lên án. “Vụ việc xảy ra vào thời điểm khi các nhân viên y tế của chúng tôi là nhân tố quan trọng nhất trong cuộc chiến với cuộc khủng hoảng sức khỏe”, Guerrero cho biết.

Tổng chưởng lý bang, Gerardo Marquez, cho biết, hai hoặc ba tên tội phạm có liên quan đến vụ việc này nhưng chưa có nghi phạm nào bị bắt. Thời điểm vụ việc xảy ra cũng chưa được xác định. “Cho đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy việc ba y tá bị sát hại có liên quan đến việc làm của họ. Đây là điều rất đáng tiếc đối với xã hội và tôi nhắc lại cam kết của bang về việc truy tìm những kẻ có tội và đưa chúng ra công lý”, Marquez cho biết.

Bộ Y tế Mexico tính toán rằng sự lây truyền virus tại nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Mỹ Latin này sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này. Mexico đến nay ghi nhận hơn 31.500 ca nhiễm và 3.160 ca tử vong vì COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.