Vợ hoàng tử Harry tố gia đình hoàng gia Anh "không bảo vệ" mình

Thứ Năm, 02/07/2020, 19:27
Meghan Markle, Nữ Công tước xứ Sussex, đã nói rằng cô cảm thấy "không được bảo vệ" bởi gia đình Hoàng gia Anh khi đang mang thai con trai Archie, theo tài liệu mà tòa án vừa công bố hôm 1/7 (giờ địa phương).

Trong cuộc chiến chống lại một số tờ báo Anh, Meghan đã không ngại động chạm đến gia đình hoàng gia. Ảnh: TG

Những chia sẻ này của vợ hoàng tử Anh Harry được đưa ra trong tài liệu mới nhất trình lên Tòa án London nhằm chống lại một số tờ báo gồm Mail on Sunday, Mail Online vì đã công khai lá thư viết tay riêng cô gửi cho cha mình. 

Trong hồ sơ pháp lý, các luật sư cho biết nữ Công tước xứ Sussex đã "trở thành đối tượng cho một loạt các bài đăng sai lệch và tổn hại được thực hiện bởi truyền thông lá cải của Anh, gây ra sự tổn thương tinh thần to lớn" đối với Meghan.

Theo The Guardian, Meghan đang tiến hành các vụ kiện những tờ báo này vì hành vi lạm dụng thông tin cá nhân, vi phạm bảo mật dữ liệu và vi phạm bản quyền.

Trước đó, bố Meghan, ông Thomas Markle cho biết mình chỉ công khai nội dung lá thư cho Daily Mail sau khi 5 người bạn thân của Meghan xuất hiện trên tạp chí People hé lộ những nội dung trao đổi qua lại giữa ông với con gái.

Trong khi đó, Meghan phủ nhận việc cô ủy quyền cho 5 người bạn về việc này, đồng thời cho biết cô không hề hay biết việc những người này cung cấp thông tin một cách ẩn danh lá thư của cô cho báo chí.

Đáng chú ý, tài liệu trình lên tòa án nêu rõ: "Trước đây, vì bạn bè của cô chưa từng nhìn thấy cô trong tình trạng này, họ đã rất lo lắng cho tình hình của cô ấy, nhất là khi cô ấy đang mang thai, không được bảo vệ bởi gia đình hoàng gia, và bị cấm tự vệ".

Lời tuyên bố này của Meghan đã đẩy mối hiềm khích giữa cô và gia đình hoàng gia Anh lên một mức độ mới, khi cô gián tiếp cho rằng chính việc không được gia đình hoàng gia bảo vệ đã khiến cô trở thành nạn nhân của những bài viết sai lệch.

Lam Ninh
.
.
.