Vừa đến Canada, Hoàng tử Anh cùng vợ vội "tuyên chiến" với truyền thông

Thứ Tư, 22/01/2020, 15:28
Những trang đầu tiên mang tên "cuộc sống mới" của Hoàng tử Anh Harry và vợ, Meghan Markle, tại Canada được bắt đầu bằng lời cảnh báo tới giới truyền thông về những bức ảnh chụp cặp đôi mà không được cho phép.

Theo The Guardian, chỉ vài giờ sau khi Hoàng tử Harry có mặt tại Vancouver, Canada để đoàn tụ với vợ và con hôm 21-1 (giờ địa phương), luật sư của cả 2 đã đưa ra đe dọa rằng sẽ có hành động pháp lý với những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc Meghan cùng con trai Archie đi dạo.

Những bức ảnh này, theo cặp đôi, đã được chụp mà không hề được sự cho phép nào. Các bức ảnh được truyền thông Anh công bố, ghi lại khoảnh khắc Nữ Công tước xứ Sussex đưa con trai đi dạo trong một công viên tại Vancouver Island.

Hoàng tử Harry cùng vợ, Meghan Markle, đang bắt đầu cuộc sống mới tại Canada. Ảnh: Getty

Trong những bức ảnh được đăng tải, Meghan đi bộ, ôm ấp Archie trong một chiếc địu đặt phía trước ngực, dắt theo hai chú chó và được hộ tống bởi hai vệ sĩ. Luật sư của cặp vợ chồng nhấn mạnh rằng các tay chụp ảnh "paparazzi" đã nấp trong những lùm cây để chụp những bức ảnh này mà không hề xin phép.

Cuộc đoàn tụ của gia đình Harry và Meghan diễn ra chỉ vài ngày sau khi cặp đôi hoàn tất thỏa thuận "chia tay" gia đình Hoàng gia Anh, theo đó cho phép họ rời bỏ vị trí thành viên cấp cao và được độc lập về tài chính. 

Theo quyết định của Nữ hoàng Elizabeth II, cặp đôi Harry và Meghan sẽ không còn được giữ tước hiệu Hoàng thân (Royal Highness) và sẽ không xuất hiện trong các sự kiện hay chuyến thăm ngoại giao của Hoàng gia trong tương lai.

Hoàng tử Harry đã bày tỏ sự đau lòng trước quyết định này và nói rằng đây không hề là cái kết mà anh mong muốn. Truyền thông Anh cũng phỏng đoán rằng Hoàng tử Harry không hề lường trước được quyết định này của Nữ hoàng. 

Mặc dù vậy, giới quan sát cho rằng, quyết định ra đi của Harry và Meghan được đưa ra sau rất nhiều tháng suy nghĩ, và rằng họ đã chịu những sức ép và sự phiền toái quá mức từ truyền thông, đặc biệt là truyền thông Anh.

Trong bài tuyên bố gần đây nhất, Harry từng gọi truyền thông là một "thế lực đầy uy quyền", gián tiếp ám chỉ thế lực này chính là nguyên nhân buộc anh và vợ mình phải rời đi. 

An Nhiên
.
.
.