Harry-Meghan đoạn tuyệt quan hệ với một loạt báo Anh

Thứ Hai, 20/04/2020, 11:14
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex trong một lá thư gửi đi tối 19/4 (giờ địa phương) đã tuyên bố cắt bỏ mối quan hệ với 4 tờ báo lớn của Anh gồm the Sun, Daily Mail, Express và Mirror.

Theo đó, Công tước xứ Sussex Harry và nữ Công tước Meghan, cặp đôi Hoàng gia một thuở của nước Anh, đã gửi thư đến 4 tòa soạn thông báo việc dừng mọi mối quan hệ với 4 tờ báo lớn này, trong một động thái tấn công trực tiếp chưa từng có vào truyền thông.

Lá thư nêu rõ, kể từ thời điểm này, cặp đôi sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào được gửi đến từ the Sun, Daily Mail, Express và Mirror. Thay vào đó, cặp đôi sẽ áp dụng chính sách không cam kết, ngoại trừ những trường hợp cần thiết thông qua luật sư riêng.

Cặp vợ chồng Harry và Meghan đã đưa ra một loạt động thái nhằm vào truyền thông sau khi rời Hoàng gia Anh. Ảnh: TG

Trong một nỗ lực tấn công trực diện vào các đơn vị truyền thông này, cặp đôi thẳng thắn nói rằng họ từ chối "cung cấp chính mình như một công cụ tiền tệ cho những hoạt động kinh tế câu view và bị bóp méo", đồng thời tố cáo 4 tờ báo trên đã đưa ra những câu chuyện "bị bóp méo, sai sự thật hoặc vượt quyền".

"Chính sách này không phải để lẩn tránh chỉ trích, cũng không phải để ngừng các cuộc trò chuyện công khai hay kiểm duyệt các tin chính xác. Truyền thông có quyền đưa tin và đưa ra quan điểm về Công tước và nữ Công tước xứ Sussex, dù tốt hay xấu. Nhưng nó không thể dựa trên những gì sai sự thật", lá thư nêu rõ.

Lá thư được gửi đi vào thời điểm phiên tòa xét xử tờ Mail on Sunday sắp diễn ra theo đơn kiện của Meghan. Theo đó, tòa soạn này đã quyết định in bức thư Meghan gửi cho người cha của mình mà không được sự đồng ý của cô. 

Sau khi rời khỏi Hoàng gia Anh và từ bỏ tước vị, cặp đôi Harry và Meghan đã chuyển đến California, Mỹ sinh sống. Trước đó, họ từng có dự định sẽ gây dựng cuộc sống mới tại Canada và trở nên độc lập về mặt tài chính.

Hoàng tử Harry bấy lâu nay vốn cũng không có thiện cảm với truyền thông, nhất là kể từ sau vụ việc mẹ anh, Công nương Diana, tử vong trong một tai nạn giao thông do bị cánh săn tin ruy đuổi. Trong một chuyến đi với Hoàng gia, Hoàng tử Harry từng nói với các nhà báo rằng: "Cảm ơn vì đã đến, dù các bạn còn chẳng được mời".

An Nhiên
.
.
.