Hé lộ sự thật về thu nhập của vợ chồng hoàng tử Anh Harry

Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:04
Tuyên bố rút lui khỏi gia đình hoàng gia Anh của hoàng tử Harry và công nương Meghan đã khiến truyền thông Anh dậy sóng. Nguyện vọng gây dựng "sự độc lập tài chính" cũng khiến công chúng tò mò về nguồn gốc thu nhập của cặp đôi vàng này. 


Theo BBC, tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 95% thu nhập của công tước và công nương xứ Essex được chi trả bởi Thân vương xứ Wales, Thái tử Charles. Khoản chi trả này dựa trên các nhiệm vụ công cộng mà cặp đôi thực hiện cho hoàng gia.

Trong năm tài chính 2018-2019, tức là năm Meghan chính thức trở thành thành viên gia đình hoàng gia Anh, mức chi trả dành cho cặp đôi là khoảng trên 5 triệu Bảng Anh, trích từ khoản lợi nhuận kinh doanh bất động sản khổng lồ của Thái tử Charles.

Cặp đôi Harry và Meghan bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi vị trí thành viên "cấp cao" của hoàng gia Anh. Ảnh: Getty

5% thu nhập còn lại, theo tiết lộ của cặp đôi trên website cá nhân, đến từ các khoản tài trợ có bản quyền của chính phủ Anh, trong đó bao gồm tước hiệu của hoàng tử Harry và công nương Meghan. 

Theo đó, số tiền này được chính phủ Anh chi trả cho hoàng gia Anh để trang trải chi phí cho các nhiệm vụ chính thức và để bảo trì các tài sản, cung điện hoàng gia. Chi phí này chưa bao gồm các khoản chi phí an ninh hoặc thanh toán riêng. 

Tuy nhiên, kể cả khi chưa nhận được những khoản thu nhập từ phía hoàng gia và chính phủ, cả Harry và Meghan đều đã là những người có khối tài sản lớn với những nguồn thu riêng.

Tài sản của Hoàng tử Harry được cho là vào khoảng 30 triệu bảng Anh, phần lớn trong số đó là tài sản thừa kế từ người mẹ quá cố, Công nương Diana và Nữ hoàng.

Trong khi đó, Meghan Markle vốn đã có nguồn thu lớn từ diễn xuất, bởi cô đã là một diễn viên nổi tiếng kể cả khi chưa kết hôn. Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, ước tính Meghan đã có tài sản trị giá 3,5 triệu bảng Anh.

Bên cạnh đó, Meghan còn điều hành blog riêng chuyên quảng bá các thương hiệu thực phẩm, du lịch và thời trang. Trang blog này giúp cô kiếm tới 60.000 bảng từ các nhà tài trợ.

Với việc "ra riêng", cặp đôi được cho là sẽ có thể thực hiện các mô hình kinh doanh riêng. Cặp đôi cũng từng tuyên bố sẽ nỗ lực để độc lập về tài chính và sẽ mở một quỹ từ thiện của riêng mình. 

An Nhiên
.
.
.