Tổng thống Trump xác nhận Phó Chủ tịch Triều Tiên đến Mỹ

Thứ Ba, 29/05/2018, 23:04

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29-5 xác nhận một quan chức cấp cao của Triều Tiên đang đến New York để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa ông với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

“Ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch CHDCND Triều Tiên đang tới New York. Phúc đáp nhanh thư của tôi, cám ơn các bạn,”ông Trump viết trên Twitter.

Ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động là quan chức cấp cao nhất của CHDCND Triều Tiên đến thăm Mỹ, sau khi ông Jo Myong-rok, một đặc phái viên của cựu lãnh đạo Kim Jong-il gặp Tổng thống Bill Clinton tại Nhà Trắng vào năm 2000.

Phó Chủ tịch Triều Tiên Kim Yong-chol tiến đến quầy bán vé của Air China để đặt vé bay đến Mỹ vào sáng 30-5 (giờ Hà Nội) chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Thông tấn AP

“Chúng ta hãy cùng chuẩn bị thật chu đáo để đàm phán với CHDCND Triều Tiên. Các cuộc họp liên quan đến hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra,” ông Trump viết thêm.

Phó Chủ tịch CHDCND Triều Tiên đã bay tới Bắc Kinh, nơi các nguồn tin cho biết ông gặp nhanh một số quan chức cấp cao Trung Quốc trước khi đáp máy bay đến New York. Đến Mỹ, ông Kim dự kiến sẽ gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo từng đến thăm Bình Nhưỡng 2 lần kể từ tháng 4 để đặt nền tảng cho hội nghị thượng đỉnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã nhất trí gặp nhau ở Singapore vào ngày 12-6 để thảo luận việc gỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Toại Khanh
.
.
.