Sputnik ngày 8-11 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết, trong chuyến công du tới Việt Nam trong tuần này, Tổng thống Putin sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump để bàn về các vấn đề quốc tế quan trọng như tình hình CHDCND Triều Tiên, tương lai chính trị Syria.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump chắc chắn sẽ tổ chức một hội đàm trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam trong ngày 10 hoặc 11-11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong lần gặp mặt đầu tiên. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, ông Peskov từ chối bình luận thêm về nội dung của cuộc tiếp xúc lần này cũng như các chi tiết liên quan khác. "Hãy chờ hai nguyên thủ gặp nhau trong vài ngày tới đã", ông Peskov nói.

“Các thông tin chi tiết vẫn đang được xem xét, nhưng cả hai Tổng thống đều sẽ ở Đà Nẵng, vì vậy họ chắc chắn có dịp tổ chức hội đàm, dù bằng cách này hay cách khác”, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết thêm.

Trước đó, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại Đức hồi đầu tháng 7-2017, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã có cuộc gặp mặt chính thức lần đầu tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Đây là cuộc gặp thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông toàn cầu.

Tại cuộc gặp lịch sử, hai vị Tổng thống đã thảo luận rất nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào giải pháp tháo gỡ bế tắc cho cuộc chiến tại Syria, trao đổi về cái gọi là “Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ”, bàn về cuộc khủng hoảng tại Ukraine, chủ nghĩa khủng bố toàn cầu và căng thẳng liên quan đến các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc hội đàm được hai nước cho là “rất tích cực, mang tính xây dựng” và hai nhà lãnh đạo đã “kết nối với nhau rất nhanh chóng”.

Mặc dù vậy, tinh thần tích cực từ cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã không kéo dài được bao lâu khi hai nước liên tiếp tung những đòn trừng phạt “ăn miếng, trả miếng” nhằm vào nhau.