Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin có thể gặp nhau ở Việt Nam

Thứ Sáu, 03/11/2017, 14:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng  vấn với hãng tin Fox News hôm 3-11 (giờ Hà Nội)  rằng ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Lãnh đạo Mỹ khẳng định cuộc đàm phán với Tổng thống Nga rất quan trọng, bởi vì 2 quốc gia có thể hợp tác giải quyết các vấn đề Syria và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

Ngoài ra, một cuộc thảo thuận về tình hình ở Ukraina cũng cần thiết”, ông Trump cho biết. “Ngài Putin rất quan trọng, bởi vì Nga có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề CHDCND Triều Tiên”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thông tấn AP

Ông Trump sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ ngày 5 đến 14-11.

Đây sẽ là chuyến công tác chính thức đầu tiên của Tổng thống Mỹ đến châu Á. Ông Trump sẽ tham dự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương  diễn ra vào ngày 10-11 ở Đà Nẵng, Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đến tham dự.

Do đó, 2 nhà lãnh đạo có nhiều khả năng sẽ gặp nhau bên lề Hội nghị APEC ở Việt Nam.

Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) từ ngày 12 đến 13-11 ở thủ đô Manila, Philippines.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho các phóng viên biết lịch họp song phương của Tổng thống Vladimir Putin, lãnh đạo Nga sẽ tham dự APEC hiện đang được chuẩn bị. 

Phạm Trúc
.
.
.