Tổng thống Putin cám ơn lòng dũng cảm của phi công Su-30 hộ tống ở Syria

Thứ Sáu, 15/12/2017, 14:39
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chuyên cơ của ông đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong chuyến công du bất ngờ đến Syria hôm 11-12 nhờ vào hành động dũng cảm của các phi công Su-30 hộ tống.

Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi hành động dũng cảm của các phi công lái tiêm kích Su-30 khi họ bất chấp nguy hiểm để bảo vệ chuyên cơ của ông trong chuyến công du bất ngờ đến Syria hôm 11-12, RT đưa tin hôm 14-12.


Tổng thống Putin ngắm dàn Su-30 hộ tống khi công du Syria. Video: RT

"Những người phi công ấy, tôi đã quan sát họ. Trong quá trình hạ cánh, họ không chỉ bay gần chuyên cơ mà còn hạ độ cao bay dưới máy bay", ông Putin nói. "Đây là hành động nguy hiểm nhưng họ vẫn thực hiện để che chắn cho máy bay của Tổng thống".

Tổng thống Putin sau đó bày tỏ cám ơn lực lượng quân đội vì đã bảo vệ cho chuyên cơ của ông, vốn thường xuyên bị các thế lực thù địch nhăm nhe tấn công, đặc biệt là trong quá trình cất cánh, hạ cánh."Tôi rất biết ơn họ. Tôi muốn họ lắng nghe và biết điều này", ông Putin nhấn mạnh. 

Ông Putin ngày 11-12 có chuyến thăm bất ngờ tới căn cứ không quân Hmeymim, Syria và ra lệnh rút các đơn vị quân đội Nga đang hoạt động tại Syria về căn cứ thường trực trong nước. 

Tổng thống Nga, đồng thời cũng là Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Nga, khẳng định NMoscow đã giúp Syria giành thắng lợi hoàn toàn trước khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân của chuyến đi đầy bất ngờ tới Syria, Tổng thống Putin cho biết: "Tôi nghĩ rằng tôi phải đến đó. Tình hình an ninh hiện tại cũng cho phép tôi thực hiện chuyến thăm tới đó".

Thiện Nhân
.
.
.