Tổng thống Nga trải lòng về sai lầm lớn nhất thập kỷ

Thứ Sáu, 20/10/2017, 14:24
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, đặt lòng tin quá nhiều vào các nước phương Tây chính là sai lầm lớn nhất trong chính sách đối ngoại của Nga suốt hơn một thập kỷ qua.

"Sai lầm chủ yếu của chúng tôi về phương Tây là chúng tôi đã tin tưởng họ quá nhiều", TASS dẫn lời ông Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên trong phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Valdai hôm 19-10.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ITN

"Chúng ta phải lật giở trang này và tiến lên phía trước. Mối quan hệ của chúng ta phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Chúng ta phải đối xử với nhau như những đối tác bình đẳng", Tổng thống Nga nói thêm.

Liên quan đến quan hệ Nga – Mỹ, Tổng thống Putin cho biết hai nước đang ở trong giai đoạn xa cách nhất kể từ thời chiến tranh lạnh. 

Ông nhận định một chiến dịch chống Nga chưa từng có đang được giới chức Mỹ thực hiện bằng cách đóng cửa cơ sở ngoại giao của Moscow cũng như gây sức ép lên các tập đoàn truyền thông Nga.

Mặc dù không chỉ trích trực tiếp người đồng cấp Donald Trump, ông chủ điện Kremlin cho rằng hành động của đương kim Tổng thống Mỹ “dường như không thể đoán trước được” bởi “ông ấy đang bị những đối thủ chính trị ngăn cản việc thực hiện những cam kết của mình”.

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây bắt đầu căng thẳng từ sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014. Sau hơn 3 năm đối đầu căng thẳng, nền kinh tế của cả hai bên đã hứng chịu không ít thiệt hại.

Thiện Nhân
.
.
.