Tổng thống Putin "triết lý" quan điểm chống khủng bố của Nga ở Syria

Chủ Nhật, 15/10/2017, 08:52
Ngày 14-10, phát biểu trước Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần (IPU) lần thứ 137 được tổ chức tại St.Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc áp "tiêu chuẩn kép" sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả cuộc chiến chống khủng bố. 
Tổng thống Nga Putin không ủng hộ việc áp "tiêu chuẩn kép" để chống khủng bố. Ảnh: Sputnik 

Khi bình luận về hoạt động của Nga tại Syria, Tổng thống Putin đã nhắc lại lời kêu gọi của ông về việc tạo ra một mặt trận thống nhất chống khủng bố.

Theo đó, cuộc chiến chống khủng bố nên được thực hiện bài bản nhờ sự liên kết "đơn thuần" và "không chào đón" việc sử dụng "tiêu chuẩn kép", "chiến thuật nửa vời". 

Chia khủng bố thành hai loại “xấu” và “không quá xấu”, cũng như tham gia liên minh vì những toan tính chính trị, sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả cuộc chiến chống khủng bố tại Syria và Trung Đông.

Ông thêm rằng những nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác chỉ đem đến "sự hỗn loạn" ở Trung Đông và gia tăng mối đe dọa khủng bố.

"Hiện tại, cộng đồng quốc tế nên suy nghĩ về việc tái thiết sau nội chiến Syria và số tiền trợ giúp cho nhà nước này sau khủng hoảng", ông Putin nói.

Linh Đan
.
.
.