Tổng thống Mỹ không sa thải Thứ trưởng từng nói xấu mình

Thứ Ba, 09/10/2018, 10:41

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có cuộc trò chuyện rất hiệu quả với Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, quan chức của bộ này chịu trách nhiệm điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, và cho rằng ông sẽ không sa thải người này.

Ông Rosenstein (đi sau) và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly bước ra khỏi chiếc Air Force One. Ảnh Reuters 

Đã có nhiều suy đoán rằng ông Trump có thể sẽ sa thải ông Rosenstein, một mục tiêu thường xuyên mà ông Trump chỉ trích trên Twitter, sau khi tờ New York Times báo cáo rằng ông này đã có một vài nhận xét về “ngoại hình” của ông Trump không phù hợp với vị trí tại văn phòng Tổng thống và đề nghị ghi âm tất cả các cuộc trò chuyện với ông Trump.

Ông Rosenstein đã đi cùng ông Trump trên chiếc Air Force One đến Orlando vào ngày 8-10. Khi máy bay hạ cánh, nhiều người để ý rằng ông Rosenstein mỉm cười và xuất hiện rất thoải mái khi bước xuống cầu thang của máy bay cùng với Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Trump và ông Rosenstein có nói chuyện gì về những tranh cãi giữa họ hay không trên chuyến bay kéo dài 45 phút. Ông John Kelly và một quan chức Bộ Tư pháp khác cũng đi cùng trên chuyến bay này.

“Họ đã thảo luận về việc hỗ trợ cho các quan chức trong lĩnh vực thực thi pháp luật, vấn đề an ninh biên giới, tội phạm ở Chicago và cả những vấn đề chung của Bộ Tư pháp,” Phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết.

Trong một cuộc họp báo, ngay sau khi gửi lời cảm ơn đến ông Rosenstein, ông Trump đã bắt đầu bài phát biểu của mình với câu nói: “Báo chí đang muốn biết tôi đã nói những gì trên máy bay.”

“Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị, tôi phải nói là như vậy,” ông Trump nói.

Trước khi rời Nhà Trắng để đến Orlando, khi được phóng viên hỏi về việc liệu có đang ấp ủ một kế hoạch sa thải oogn Rosenstein hay không, ông Trump đã thẳng thừng trả lời: “Không, tôi không định làm như vậy.”

Ông Trump cũng nói với cánh phóng viên hôm 8-10 rằng ông có một “mối quan hệ tốt đẹp” với ông Rosenstein.

“Trước đây tôi không biết Rod, nhưng mà khi đã biết ông ấy rồi, tôi rất hòa hợp với ông ấy,” ông Trump nói.

Duy Tiến
.
.
.