Tổng thống Mỹ yêu cầu giải mật nhiều tài liệu liên quan đến cuộc điều tra Nga

Thứ Ba, 18/09/2018, 08:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ ngay lập tức giải mật nhiều thông tin liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Nhà Trắng cho biết hôm 17-9.

Tổng thống Mỹ yêu cầu Bộ Tư pháp và FBI giải mật nhiều tài liệu. Ảnh Reuters

Trong số các tài liệu mà ông Trump yêu cầu Bộ Tư pháp và giám đốc cơ quan tình báo quốc gia giải mật có 20 trang tài liệu về đơn xin lệnh giám sát FBI liên quan đến cố vấn chiến dịch cũ của ông, Carter Page.

Ông Trump cũng yêu cầu công bố các báo cáo về phỏng vấn của FBI với Bruce Ohr, quan chức Bộ Tư pháp có liên quan đến cuộc điều tra Nga, cũng như các báo cáo về cuộc phỏng vấn của FBI liên quan đến đơn xin lệnh giám sát FBI liên quan đến ông Page, phát ngôn viên Nha Trắng Sarah Sanders cho biết.

Cuối cùng, Tổng thống Mỹ cũng yêu cầu Bộ Tư pháp công bố, không biên soạn, các tin nhắn liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc Nga từ cựu Giám đốc FBI James Comey, cựu phó Giám đốc FBI Andrew McCabe và một số quan chức khác, bao gồm cả đặc vụ FBI mới bị sa thải gần đây Peter Strzok.

Một phát ngôn viên của FBI đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Tuy vậy, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết hiện cả Bộ Tư pháp lẫn FBI đều chưa xác định được liệu giải mật những tài liệu trên sẽ có tác dụng gì trong thời điểm này, cho thấy lệnh của ông Trump đã khiến cả hai cơ quan trên bất ngờ.

Duy Tiến
.
.
.