Tổng thống Mỹ khen Nữ hoàng Anh "vĩ đại và tuyệt vời"

Thứ Hai, 06/04/2020, 16:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/4 đã đăng tải trên Twitter và khen Nữ hoàng Anh Elizabeth II là “người phụ nữ vĩ đại và tuyệt vời”, sau khi Nữ hoàng xuất hiện trong một video hiếm hoi trên truyền hình quốc gia cùng ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa Getty Images. 

Trong video, Nữ hoàng kêu gọi người dân Anh đoàn kết và đưa ra lời trấn an với quốc gia. “Cùng nhau, chúng ta đang giải quyết căn bệnh này và tôi muốn trấn an bạn rằng nếu chúng ta vẫn đoàn kết và kiên quyết, chắc chắn sẽ thắng được dịch bệnh”, Nữ hoàng phát biểu. “Tôi hy vọng những năm tới mọi người sẽ có thể tự hào vì cách mà chúng ta đối phó với thử thách này”.

Nữ hoàng cũng cảm ơn những người đang tuân thủ tốt quy định ở nhà và giãn cách xã hội, cũng như những nhân viên y tế và chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Trái lại, lời khen ngợi của ông Trump về Nữ hoàng được đưa ra khi Mỹ đang vật lộn với sự bùng nổ dịch bệnh, đồng thời, Tổng thống phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt về cách xử lý khủng hoảng.

Ông đưa ra những thông điệp thiếu nhất quán trong tháng qua, cung cấp thông tin sai lệch về xét nghiệm, việc cung cấp máy thở và cả thời gian liên quan đến đại dịch.

Ông Trump cũng đã mâu thuẫn với các chuyên gia y tế và nhà khoa học trong lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng của mình và kêu gọi các hoạt động kinh tế tiếp tục hoạt động vào Lễ Phục sinh, tức là vào cuối tuần tới.

“Chúng ta phải khởi động đất nước này”, ông Trump cho biết hồi tuần trước, ngay cả khi các bác sĩ cảnh báo nước Mỹ sẽ chứng kiến sự tăng đột biến trong các trường hợp nhiễm nếu người Mỹ quay trở lại nơi làm việc hoặc sự kiện đông đúc.

Tính đến ngày 6/4, Mỹ ghi nhận 337.646 ca nhiễm COVID-19 và 9.648 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.