Thương vong do sóng thần tại Indonesia tăng gấp đôi

Chủ Nhật, 30/09/2018, 14:21
Giới chức Indonesia cho biết, số người thiệt mạng sau vụ sóng thần đại đảo Sulawesi đã lên đến 832 người.
Thương vong do sóng thần ở Indonesia tiếp tục tăng. Ảnh Getty Images

Hai ngày sau khi trận động đất 7,5 độ Richter gây ra sóng thần tấn công phía Bắc đảo Sulawesi của Indonesia, những số liệu về thương vong vẫn tiếp tục thay đổi theo hướng xấu đi, nhà chức trách cho biết ngày càng nhiều thi thể được tìm thấy dưới các đống đổ nát.

Phát ngôn viên của Cơ quan ứng phó thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho ước tính có 2,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 28-9.

Nugroho cho biết 71 người nước ngoài đang ở thành phố Palu, nơi sinh sống của khoảng 350.000 người, tại thời điểm trận động đất và hai người đã được sơ tán an toàn đến Jakarta. Không có thông tin về tình trạng của những người khác

Hàng trăm người bị thương nặng và ít nhất 17.000 người bị mất nhà cửa, Nugroho cho biết.

Việc thiếu thiết bị và nhân sự nặng nề đã làm chậm những nỗ lực cứu hộ tại thành phố ven biển Palu, nơi hàng trăm công nhân đã đào bới vào ngày 30-9 và giải cứu khoảng 50 người bị mắc kẹt bên dưới các mảnh vụn của một khách sạn bị sập.

Điện và liên lạc đến Palu hiện đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Jan Gelfand, người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Quốc tế ở Indonesia, cho biết rằng lực lượng cứu hộ cũng đang trên đường đến các thị trấn Donggala và Mamuju, hai khu vực được cho là bị tàn phá nặng nề.

Duy Tiến
.
.
.