Thủ tướng Đức bí mật thăm nhân vật đối lập Nga nghi bị đầu độc

Thứ Hai, 28/09/2020, 16:20
Tờ Der Spiegel ngày 28/9 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến thăm chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny khi ông đang điều trị tại một bệnh viện ở Berlin vì ngộ độc.

Ông Navalny đã phục hồi sau khi được điều trị tại bệnh viện Charite. Ảnh: Reuters

Theo Der Spiegel, bà Merkel đã đến thăm ông Navalny tại bệnh viện Charite, nơi ông được điều trị trong 32 ngày qua, sau khi được chuyển từ Nga sang Berlin hồi tháng trước trên một chuyến bay nội địa.

Ông Navalny sau đó xác nhận trên Twitter rằng Thủ tướng Đức đã tới bệnh viện ở Berlin để thăm ông. Lãnh đạo đối lập Nga cho rằng cuộc gặp không có gì bí mật, đồng thời gửi lời cảm tới bà Merkel.

Alexey Navalny, nhà đối lập nổi tiếng người Nga ngày 20/8 ngã gục trên máy bay khi đang trên đường từ thành phố Tomsk ở vùng Siberia đi thủ đô Moscow. Nhân chứng ngồi canh Navalny trên máy bay cho biết Navalny vào nhà vệ sinh khá lâu mới quay lại và đã gào thét trước khi ngã gục, theo Sputnik.

Theo truyền thông Nga, sau khi Navalny ngã gục, máy bay đã hạ cánh khẩn xuống thành phố Omsk. Các bác sĩ có mặt ở sân bay đã đưa Navalny đến bệnh viện hôm 20/8. Hai ngày sau, ông Navalny được chuyển tới điều trị tại bệnh viện Charite của Đức.

Bệnh viện Charite hôm 23/9 thông báo Navalny được xuất viện, nói thêm rằng ông có thể phục hồi hoàn toàn.

Chính phủ Đức cho biết các cuộc điều tra diễn ra ở Đức, Pháp và Thụy Điển đã xác định ông Navaldy bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và yêu cầu Điện Kremlin giải thích.

Phía Moscow phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ việc và cho biết kết luận trên là vô căn cứ. 

Trước đó, bệnh viện Omsk ngày 21/8 khẳng định với báo chí, "không có gì chắc chắn" về khả năng Navalny bị đầu độc, nhấn mạnh họ không tìm thấy chất độc trên cơ thể, quần áo của bệnh nhân. 

An Nhiên
.
.
.