Thủ đô Afghanistan rung chuyển bởi vụ nổ khiến 200 người thương vong

Thứ Ba, 19/04/2016, 14:56
Hơn 200 người đã bị thương trong một vụ đánh bom xe tại Kabul, thủ đô Afghanistan vào ngày 19-4.

 

Hiện chưa rõ có bao nhiều người thiệt mạng, nhưng một thông báo từ Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani, có một số người dân đã thiệt mạng trong vụ này.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqi xác nhận, đây là một vụ đánh bom xe. Cảnh sát Afghanistan cho biết, mục tiêu tấn công là văn phòng của một đội an ninh chuyên bảo vệ các nhân vật quan trọng của chính phủ.

Vụ nổ làm rung chuyển Kabul. Ảnh: Twitter

Lực lượng Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một thông báo. Nhóm này còn miêu tả kỹ lưỡng cuộc tấn công trong thông báo trên.

"Kẻ tấn công đầu tiên cho phát nổ quả bom mang theo mình tại cửa của khu văn phòng, sau đó những kẻ tấn công khác bắt đầu bắn vào các nhân viên an ninh trong đó", tuyên bố của Taliban cho biết.

An ninh được siết chặt tại Kabul sau vụ nổ. Ảnh: EPA.
Một người dân Kabul đứng ở một cửa hàng theo dõi vụ nổ. Ảnh: EPA.

Theo Sediq Sediqi, cảnh sát Afghanistan đã tiêu diệt ít nhất một nghi phạm gần hiện trường vụ tấn công và các nhà chức trách đang tìm kiếm hai nghi phạm khác.

Các nhân chứng cũng xác nhận có nghe tiếng súng sau vụ nổ. Địa điểm vụ nổ xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ tại Kabul. Nguồn tin từ chính quyền Kabul cho biết đại sứ quán Mỹ an toàn

Bình Nguyễn (theo Express, RT)
.
.
.