Afghanistan giành lại Nangarhar từ nhóm phiến quân IS

Thứ Sáu, 15/04/2016, 12:00
Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Afghanistan Dawlat Waziri cho biết ngày 15-4, quân đội Afghanistan đã giành chiến thắng trước các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía đông Nangarhar, giáp với biên giới Paskistan, giết chết ít nhất 40 phần tử IS.

Ông cũng cho biết thêm, các cuộc cuộc không kích diễn ra đêm hôm thứ năm ( 14-4 ) tại huyện Achin cũng tiêu diệt được nhiều máy bay chiến đấu, làm bị thương nhiều phần tử khủng bố.

Thống đốc quận Nangarhar Gahlib Mujahid cho biết, các cuộc không kích nhằm vào các đợt tập kích máy bay chiến đấu của các phần tử IS tại khu vực Pikha Lataband, Nangarhar.

Quân đội Afghanistan giành chiến thắng tại Nangarhar (AP).

Ông cho biết, phần lớn chiến binh IS đã bị tiêu diệt, xác chết đã được thu thập bởi người dân địa phương và bà giao lại cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) – nơi chúng chiếm quyền kiểm soát ở một số huyện hẻo lánh ở Nangarhar.

Nangarhar đã chứng kiến nhiều cuộc ​​giao tranh ác liệt giữa các chiến binh thánh chiến IS, nhiều người trong số họ là cựu thành viên bất mãn với Taliban, mệt mỏi với sự thất bại của cuộc nổi dậy lật đổ chính phủ Kabul,Afghanistan.

Thanh Nga
.
.
.