Bom nổ gần Đại sứ quán Tây Ban Nha tại thủ đô Kabul – Afghanistan

Thứ Bảy, 12/12/2015, 08:55
Vào tối qua (11- 12), một chiếc xe chứa bom đã phát nổ gần Đại sứ quán Tây Ban Nha tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Nhiều tiếng súng đã vang lên. Tổ chức khủng bố Taliban đã đứng ra nhận trách hiệm cho cuộc tấn công này.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gọi cuộc tấn công ở quận Sherpoor tại Kabul là cuộc tấn công khủng bố. Ông nói với các phóng viên rằng, có vẻ như nó nhắm đến nhà khách gần Đại sứ quán.

Mặc dù chính phủ Afghanistan chưa xác nhận bất kỳ thương vong nào nhưng theo thông tin từ chính phủ Tây Ban Nha và một nhóm hỗ trợ thì có ít nhất 8 người bị thương.

Lực lượng an ninh Afghanistan có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Kabul.

Đoạn video từ Hãng thông tấn Reuters cho thấy, có nhiều nhân viên an ninh xuất hiện tại khu vực đánh bom sau khi màn đêm xuống.

Taliban – Nhóm chiến binh Hồi giáo đã kiểm soát phần lớn đất nước Afghanistan trước khi có sự can thiệp vũ trang do Mỹ dẫn đầu vào năm 2001, đã đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc “tấn công tự sát vào nhà khách của những kẻ xâm lược”.

Đại diện cho Taliban, Zabiullah Mujahid cho biết, đụng độ đã xảy ra và đã có thương vong.

Chính phủ Afghanistan đã biết về vụ nổ và cho biết, các nhân viên an ninh đang có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc nhưng họ không đưa ra thêm nhiều chi tiết. Theo thông tin ban đầu từ người phát ngôn Bộ nội vụ Afghanistan thì họ chỉ thông báo một chiếc xe phát nổ trong khu vực đó mà thôi.

Quận Sherpoor không chỉ là nơi đặt trụ sở của Đại sứ quán các nước mà còn là nhà của nhiều người nước ngoài.

Phát biểu trước các phóng viên tại Tây Ban Nha, Thủ tướng  Mariano Rajoy cho biết, đã có một sỹ quan cảnh sát Tây Ban Nha bị thương. Còn theo một nguồn tin giấu tên cho biết hầu hết các nhân viên của Đại sứ quán đều đã ở một nơi an toàn.

Minh Long (Theo CNN)
.
.
.