Mỹ liệt chi nhánh của IS tại Afghanistan-Pakistan vào danh sách khủng bố

Thứ Sáu, 15/01/2016, 14:17
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14-1 tuyên bố rằng, nhóm ISIL-K, chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan-Pakistan đã bị đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài (FTO). 
Với việc bị đưa vào FTO, ISIL-K sẽ bị Mỹ sớm đưa ra một số lệnh trừng phạt trong đó liên quan đến nguồn cung tài chính cho tổ chức này. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đề xuất Bộ Tư pháp và Bộ Ngân khố Mỹ đưa ra các biện pháp mạnh đối với ISL-K. 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: “ISIL-K đã tiến hành các vụ đánh bom liều chết, các vụ tấn công bằng vũ khí quy mô nhỏ và bắt cóc ở miền Đông Afghanistan nhằm vào dân thường cũng như Lực lượng phòng vệ và an ninh auốc gia Afghanistan, đồng thời thừa nhận đứng sau các vụ tấn công nhằm vào dân thường ở Karachi, Pakistan, hồi tháng 5-2015”

Theo tin từ hãng APA, ISIL-K tuyên bố thành lập ngày 10-1-2015. Nhóm trên đặt cơ sở ở khu vực Afghanistan-Pakistan với đa số thành viên từng thuộc nhóm Tehrik-e Taliban ở Pakistan và Taliban tại Afghanistan. Thủ lĩnh của ISIL-K đã tuyên bố trung thành theo thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Chu Nguyễn (Theo APA)
.
.
.