Thêm gần 400 ca COVID-19 tại Hàn Quốc

Chủ Nhật, 01/03/2020, 08:52
Hàn Quốc ngày 1/3 báo cáo thêm 376 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 3.526, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh nước này cho biết.
Ảnh minh họa. Reuters. 

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lan rộng khắp các tỉnh thành Hàn Quốc. Phần lớn số ca nhiễm bệnh là ở thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Tại thủ đô Seoul ở miền Bắc và thành phố Busan ở miền Nam Hàn Quốc, số ca nhiễm COVID-19 cũng tăng lên theo từng ngày.

78 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người đến từ Hàn Quốc do tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng tại nước này.

Cùng với đó, các nhà lãnh đạo châu Âu, Trung đông và châu Mỹ đã ban hành lệnh cấm tụ họp và hạn chế đi lại nghiêm ngặt hơn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trên khắp thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành lệnh hạn chế đi lại sau khi Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19, một người đàn ông hơn 50 tuổi ở bang Washington. Mỹ cũng ban hành lệnh cấm đối với du khách từ Iran vào nước này.

Hong Kong đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus mới, đưa tổng số toàn thành phố lên 95. 

 Trường hợp mới nhất là một phụ nữ 46 tuổi, đang được điều trị tại bệnh viện. Trong tổng số 95 trường hợp được xác nhận, 60 người vẫn nằm viện. 33 người khác đã được xuất viện, và hai bệnh nhân đã chết.

Duy Tiến
.
.
.