Pháp cấm tụ tập đông người, hủy nhiều sự kiện lớn vì COVID-19

Chủ Nhật, 01/03/2020, 07:39

Chính phủ Pháp ngày 29/2 đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với các cuộc tụ họp công cộng với qui mô hơn 5.000 người do sự bùng phát của dịch COVID-19, trong bối cảnh Pháp báo cáo 16 trường hợp nhiễm mới.


Ảnh minh họa Reuters. 

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết sau cuộc họp nội các đặc biệt ngày 29/2 rằng số ca được xác nhận đã tăng lên 73. Trong đó, hai người đã chết, 59 người đang nằm viện và 12 người đã hồi phục.

Động thái này được đưa ra sau khi Thụy Sĩ ngày 28/2 đã cấm các sự kiện dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 1.000 người tham gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Trong khi đó, tại các trường học và trường đại học ở Italia sẽ đóng cửa trong tuần thứ hai liên tiếp ở ba khu vực phía Bắc trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh tồi tệ nhất châu Âu.

Tất cả các cuộc tụ họp công cộng qui tụ hơn 5.000 người trong một không gian hạn chế đang tạm thời bị cấm trên khắp nước Pháp, theo ông Veran. “Những biện pháp này là tạm thời và có thể sẽ thay đổi. Chúng tôi hy vọng không phải áp dụng các biện pháp này lâu”.

Do lệnh cấm này, một cuộc đua marathon ở Paris dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 1/3 với hơn 40.000 vận động viên ​​đã bị hủy bỏ và hội chợ nông trại hàng năm của Paris sẽ kết thúc sớm một ngày vào 29/2, ông Veran nói.

Trong khi đó, một hội chợ bất động sản quốc tế hàng năm dự kiến diễn ra vào cuối tháng này tại Cannes, miền Nam nước Pháp, đã bị đẩy lùi sang tháng 6.

Chính phủ cũng đã cấm tất cả các cuộc tụ họp công cộng ở quận Oise, phía Bắc Paris và tại La Balme-de-Sillingy, một thị trấn thuộc dãy núi Alps của Pháp, nơi có các trường hợp nhiễm virus.

Duy Tiến
.
.
.