Mỹ có người chết vì COVID-19, Amazon cấm nhân viên đi công tác

Chủ Nhật, 01/03/2020, 07:47
Dịch bệnh COVID-19 đang gây ra nỗi sợ hãi tại nhiều quốc gia khi lượng người nhiễm bệnh và tử vong ngày một tăng cao. Tại Mỹ, tập đoàn công nghệ Amazon đã phải ra quyết định cấm nhân viên đi công tác, di chuyển trong thời gian này.

Hàng loạt công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ đều phải đưa ra những thông báo mới thắt chặt mọi hoạt động trong đó có di chuyển, đi lại của nhân viên cũng như lãnh đạo nhằm đảm bảo sự an toàn cho nhân sự cũng như công ty của mình trước sự lây lan chóng mặt của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Amazon hạn chế nhân viên di chuyển trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Amazon là cái tên tiếp theo danh sách này khi mới đây “Đại gia” thương mại điện tử đã phải đưa ra thông báo tới toàn bộ nhân viên của mình về việc hoãn toàn bộ tất cả các chuyến đi từ du lịch cho đến công tác nếu không cần thiết dù là trong nước Mỹ hay ra nước ngoài nhằm tránh bị nhiễm bệnh từ virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi khởi phát tại Trung Quốc đại lục tháng 12/2019, dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện tại 64 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến 86.602 người nhiễm bệnh và 2.977 người tử vong trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu ở Trung Quốc đại lục (2.835 ca).

Riêng tại Mỹ vừa xác nhận một bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2 ở tiểu bang Washington đã chết, đánh dấu ca tử vong đầu tiên do COVID-19 tại nước này. 

Ngay trước đó, giới chức Mỹ đã xác định có 4 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không có tiếp xúc với nguồn bệnh. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy nguy cơ lây lan cộng đồng. Tính tới nay, Mỹ đã có 60 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

B.Châu (t/h)
.
.
.