Taliban đánh bom ở Pakistan, gần 400 người thương vong

Thứ Hai, 28/03/2016, 09:06
Ngày 28-3, nhóm Tahreek-i-Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar, chi nhánh Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công liều chết nhằm vào công viên Gulshan-i-Iqbal thuộc khu vực Iqbal Town, thành phố Lahore, tỉnh Punjab. Chính quyền Islamabad ngay lập tức mở chiến dịch truy lùng kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom. 


Vụ đánh bom liều chết này diễn ra vào tối muộn 27-3 làm ít nhất 69 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Phát ngôn viên của nhóm Tahreek-i-Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar, Ehsanullah Ehsan cho biết mục tiêu của vụ tấn công khủng bố là những gia đình Công giáo đang dự lễ Phục sinh tại công viên Gulshan-i-Iqbal. 

Một người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Đây là vụ đánh bom thứ 3 ở Pakistan trong tháng 3 này. Ehsanullah Ehsan nhấn mạnh: “Đây là bằng chứng cho thấy chính phủ không thể phá hủy được Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar”.

Punjab là thành phố lớn và giàu có nhất tại Pakistan, quốc gia 190 triệu dân phải đối mặt với nạn phiến quân Taliban, các băng nhóm tội phạm và bạo lực giáo phái.

Các nạn nhân được nhanh chóng đưa vào viện cứu chữa. Ảnh: Reuters

Còn thành phố Lahore là quê hương của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. Em trai ông là Shahbaz Sharif là người đứng đầu thành phố này.

Nỗi đau của những người mất người thân trong vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Cảnh sát đang tìm dấu vết tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters
Anh Tuấn (Theo AP, CNN, Reuters)
.
.
.