IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở sân vận động Iraq

Thứ Bảy, 26/03/2016, 16:25
Vụ đánh bom liều chết ở sân vận động thuộc thị trấn Iskandariya, phía Nam thủ đô Baghdad hôm 25-3 (theo giờ địa phương) đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương, trong đó có 15 người trong tình trạng nguy kịch. 
Ngay sau đó vài tiếng đồng hồ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này. Hãng thông tin Amaq đăng tải nguyên văn tuyên bố của IS và cho biết, Mỹ đã lớn tiếng chỉ trích hành động này và thề sẽ mở rộng chiến dịch chống IS ở Iraq.

Cảnh sát cho biết, kẻ đánh bom đã giấu thuốc nổ trong áo vest và trà trộn vào đám đông người đang xem trận đấu bóng đá. Được biết, thị trấn Iskandriyah là một khu vực khá bất ổn, thường được gọi là “tam giác chết” tại Iraq. 

Binh sĩ Iraq

Trong một diễn biến khác có liên quan, IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở Yemen làm 22 người thiệt mạng hôm 25-3. Theo đó, mục tiêu của các vụ đánh bom là nhằm vào lực lượng an ninh của Yemen và liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu, đang hỗ trợ chính phủ hợp pháp tại quốc gia này.

Chu Nguyễn (Theo RT, AP)
.
.
.