IS lại đánh bom xe, 130 người thương vong

Thứ Hai, 07/03/2016, 13:23
Một chiếc xe tải gài bom đã phát nổ tại một điểm kiểm soát ở phía nam Baghdad, Iraq vào ngày 6-3, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trạm kiểm soát Babylon Ruins nằm trên đường vào thành phố Hilla (thủ phủ tỉnh Babylon khu vực người Shi'ite chiếm đa số) cách Baghdad 117 km. Trang web của hãng tin Amaq một cơ quan thông tấn ủng hộ IS cho biết thêm rằng đây là "tác phẩm" của một chiến binh tử vì đạo

Hiện trường vụ đánh bom.

Kẻ đánh bom tự sát sử dụng một chiếc xe chở nhiên liệu đã tạo ra vụ khủng bố gây thương vong lớn thứ 2 trong năm nay chỉ ít ngày sau một vụ đánh bom tương tự tại quận Sad City vào hôm 28-2 khiến 78 người thiệt mạng. IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

"Đây là vụ đánh bom lớn nhất của tỉnh đến nay," Falah al-Radhi, người đứng đầu Ủy ban an ninh tỉnh  Babylon, cho biết. "Các trạm kiểm soát, trạm Cảnh sát gần đó đã bị phá hủy cũng như một số ngôi nhà và hàng chục xe ô tô."

Nguồn tin từ bệnh viện cho hay, trong số những nạn nhân thương vong có tới 23 người là Cảnh sát hoặc thành viên của lực lượng an ninh.

Cấp cứu người bị thương.
Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.